Wednesday 22 August 2018

Overgeared

878+ ตอน/ เกาหลี

อืม เรื่องนี้ Grid พระเอกเปิดตัวได้ได้อาชีพลับเป็นช่างตีเหล็กในตำนานโดยบังเอิญ และด้วยความซวยก็ทำให้การตีอาวุธไม่ไปถึงไหนสักที แต่จริงๆ กลับเป็นเรื่องดี เพราะเปิดโอกาสให้ได้สามารถอัพเลเวล+สกิลทางการต่อสู้ไปด้วย ยิ่งเมื่อประกอบกับอาวุธและชุดที่ทำเองและไร้เทียมทานก็ยิ่งเก่งเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้ด้วยความที่สามารถสร้างอาวุธสุดโกงได้ก็เลยดึงดูดคนอื่นมาให้อยู่รอบตัว ซึ่งเมื่อตอนแรกพวกนี้ก็มาเพราะของ แต่ไปๆ มาๆ พอพระเอกเริ่มประสบความสำเร็จ นิสัยเปลี่ยนจากเห็นแก่ตัว และมองโลกในแง่ร้าย เป็นเชื่อในพวกพ้อง คนอื่นก็เลยมาอยู่ด้วยเพราะศรัทธาจริงๆ กลายเป็นกองทัพ Grid believers ซึ่งจุดนี้ก็เปลี่ยนตัวตนพระเอกนอกเกมไปด้วย จากที่ถูกตราหน้าว่าเป็นพวกขี้แพ้ ไม่ประสบความสำเร็จ ก็ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่การเล่นเกมนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ดังไม่ดังก็คิดดูว่ามีคนพูดว่า “ไม่รู้จักประธานาธิบดีเกาหลีใต้ไม่เป็นไร แต่ต้องรู้จักเทพกริด”

ตัวละครและพรรคพวกพระเอกเหมือนจะปกติ แต่ทุกคนจะมีความบ้าคนละอย่าง อย่าง Lauel ถูกมองว่าเป็น Top 10 Rookie มีความสามารถวางแผนและจัดการ แต่มีความจูนิเบียวสูงมากกอย่างน่ากลัว / Damien พาราดินที่กลายมาเป็นโป๊ป อวยกริดสุดหัวใจ และมีความเป็นโอตาคุบ้านักสู้ศักดิ์สิทธิในนิกายตัวเอง (ขอให้ดูชุดเกราะให้ละเอียด) /Piero NPC ระดับเทพที่ผันตัวเองจากสุดยอดนักดาบมาเป็นชาวนา (ด้วยความไม่รู้ของ Lauel) บ้าคลั่งทำนา และทำทุกอย่างเพื่อการทำนา (แม้กระทั่งการลักพาตัวคนที่สู้แพ้มาทำเอง จนเกิดเป็นเควสลับ) แม้กระทั่งทิ้งการเป็นเทพดาบเพื่อเป็นชาวนาในตำนาน / Hao เปิดตัวมาดูเคร่งขรึมเย็นชา แต่ปัจจุบันถูกกริดพาไปกินอาหารจีนราคาถูกจนคุณชายหลงใหลผงชูรส (บทที่ 630) ไปแล้วไหนจะกิน  sweet potato latte เพราะอยากเก่งเหมือนกริดอีก ความบ้าบอนี้ // ล่าสุด ที่เห็นพีคหนักก็คือที่มโนกลุ่ม คิดว่ากริดทำอาวุธล้มเหลวแล้วอยากจะช่วยปลอบใจโดยยอมให้ซ้อม ก่อนจะกรีดเพราะรู้ว่ากริดมีอาวุธเลเวลอัพอีกแล้ว ตามชื่อเรื่องจริงๆ

จุดแข็ง การสร้างโลกในเกมที่ให้ NPC ที่บทบาทมาก และอาชีพลับที่หลายหลาก // ความสนุกอย่างหนึ่งคือการได้ดูความเทพของกริดที่ซ้อมคนได้ด้วยอาวุธที่ตัวเองทำ และปัจจุบัน พอตั้งอาณาจักรตัวเองสถาปนาตัวเองเป็นกษัตริย์ได้ก็ลามไปถึงการใช้อาวุธล่อผู้เล่นอาณาจักรอื่นมาช่วยทำเควสพัฒนาเมืองตัวเองได้ (ซึ่งก็ได้ผล โถ) การสู้ของกริดก็สนุก เพราะว่าตัวเองเก่ง อาวุธก็ดี แถมยังมีฉายาทั้งหลายที่เป็นตัวช่วยโกงอีก ทำให้ต้องลุ้นต่อไปว่าเดี๋ยวจะเป็นอย่างไร และเดี๋ยวจะเกิดอะไรขึ้น กับอีกอย่างคือ ความสนิทสนมกับ NPC ของกริด เพราะหลายเรื่อง จะกลายเป็นว่าเหล่า NPC มีหน้าที่แค่ดำเนินเรื่องเนื้อ แจกเควส ให้รางวัล แค่เรื่องนี้ให้ NPC เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครหลัก และให้น้ำหนักกับเหล่า NPC สูงมาก เนื่องจากตอนแรกที่กริดเข้ามาเล่นเกม ได้สนิทสนมกับลุงช่างตีเหล็ก Khan ถือเป็นเพื่อนคนแรก และก็แต่งงานมีลูกในเกมอีก ดังนั้น เมื่อให้ค่า NPC สูงก็เลยเห็นความสำคัญของตัวละครเหล่านี้จนถึงขั้นคบหา แม้แต่เป็นพรรคพวก หรือแม้แต่สร้างตัวละคร NPC พิเศษ (ที่ในหนังสือเรียกว่า named NPC) มาได้หลายคน และปัจจุบันกริดก็ยังดำเนินการดูดตัวละครเหล่านี้มาอยู่ในอาณาจักร Overgeared อย่างต่อเนื่อง ซึ่งความอลังการที่สุด ก็คือไปช่วยเจ้าเมืองกับลูกสาวในทวีปตะวันตกมา จนถึงขั้นชาวเมืองหลักหมื่นตัดสินใจมาตั้งรกรากที่อาณาจักรด้วย (ซึ่งถ้าไม่มีข้อจำกัดของม้วนคาถาวาร์ปคงได้หลักแสนต้นๆ แทน)

ความน่ารักอีกอย่างคือ ในชีวิตจริง กริดล้มเหลวมาก่อน และพอประสบความสำเร็จในเกมก็กลายเป็นประสบความสำเร็จได้ทั้งกล่องทั้งเงินในชีวิตจริงด้วย ก็ขอสรุปประโยคยอดฮิต Items. It is the power of items.จากที่คำว่า Overgeared เป็นคำด้านลบว่าเน้นเกราะกับอาวุธดีไว้ก่อน ก็กลายเป็นด้านบวกไป (มีปัญญาหาของดีมาเสริมตัวเองได้ ถือว่าเก่ง เพราะว่าช่วยอัพตัวเองได้อีกเยอะ) ก็เป็น sun-graded players กันไปเนอะ :)

ปล. ข้อเสียที่เห็นคือด้วยความที่ตัวละครมีเยอะ ช่วงนี้ตัวละครหลายๆ ตัวที่ออกมาตอนแรกหายไปเยอะเหมือนกัน มีพวกที่หายแล้วหายลับก็มี หรือบางทีก็เป็นแนวนานๆ ทีออกมา (ซึ่งก็เป็นปกติเนอะ)

Human (/demon)/ Blacksmith (Pagma’s Decendent )/ Game: Satisfy

No comments:

Post a Comment