Wednesday 22 August 2018

Reign of Hunters

468 ตอน (จบแล้ว)/ จีน

Ye Ci ตัวเอกย้อนเวลากลับมา 10 ปีที่แล้ว ด้วยความที่เมื่อก่อนนิสัยไม่ดี เห็นแก่ตัวก็เลยไร้เพื่อน ไร้ครอบครัว ตอนนี้พอมีโอกาสก็เลยเปลี่ยนแปลงทุกอย่างใหม่ สนุกเพราะตัวเอกเก่ง เพราะทั้งมีความสามารถ แล้วก็มีความรู้จากชาติที่แล้วมาช่วย เน้นทั้งเนื้อหาในเกมแล้วก็ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ นอกเกม สิ่งดีงามอย่างหนึ่งก็คือตัวละครหลักเป็นผู้หญิงทำให้ relate ได้ แล้วก็มีความรักเล็กๆ น้อยๆ มาพอเป็นกระสาย จริงๆ คิดว่าคุณพี่ GM จะเป็นพระเอก แต่พลาดไปเล็กน้อย แต่คุณพี่เอลฟ์ก็ไม่เสียหาย แถมยังเป็นนักล่า god-tiered เก่งเทพเหมือนกันอีก ความสัมพันธ์ไปในเชิงกัดจิกเพราะคุณนางเอกไม่ค่อยอ่อนหวาน โดยเฉพาะติดนิสัยเย็นชาจากอดีตชาติมา แต่เวลานางเอกถูกพี่เอลฟ์ยั่วโมโหนี่ก็ขำมาก โดยเฉพาะเมื่อคิดถึงว่าอยู่ในสถานการณ์ที่จริงจังมากกว่าจะมาล้อเล่น และตัวคุณพี่เอลฟ์ก็ดูเป็นแนวนิ่งๆ เป็นผู้ใหญ่ขรึมเทพจริงจังเกินกว่าจะเชื่อได้ว่ามีความสุขกับการมานั่งแกล้งสาวเป็นระยะๆ อย่างการส่ง world message ไปก่อกวนถึงขั้นที่ทำให้คนทั้งเกมลุกมาสงสัยว่าทั้งสองคนเป็นอะไรกันหรือเปล่า แต่ก็ฮือ อีกกว่าเกือบร้อยบทกว่าเค้าจะจีบกันจริงจัง

อย่างที่บอกว่า ชอบอีกอย่างที่ชาติที่แล้วเป็นคนไม่ดี ไม่มีใครคบ ชาตินี้ก็เลยพยายามแก้ตัว และเพราะความที่รู้จักผู้เล่นในเกมที่เก่งๆ จากชาติที่แล้วมาได้ ชาตินี้ก็เลยผูกมิตรทำความรู้จักคนไว้ทั่ว แล้วที่ไม่คาดคิดก็คือ ได้มาอยู่ในกิลด์เดียวกันโดยมีนางเอกเป็นศูนย์กลาง โดยที่แต่ละคนก็ยอมรับนางเอกอย่างที่ตัวเองเป็นแล้วก็ปล่อยให้ทำอะไรได้ตามใจ เพราะเชื่อใจ และรู้ว่านางเอกเป็นพวกเย็นอยู่ข้างนอกแต่ร้อนอยู่ข้างใน

ข้อเสียอย่างหนึ่งที่ไม่ค่อยชอบก็คือบางทีนางเอกก็เย็นชา เห็นแก่ตัวเองไปหน่อย อย่างกรณีรับ Pure Essence เข้ากลุ่มนี่ รู้สึกว่าแผนการใจร้ายมาก กับไม่ชอบที่พวกเพื่อนเก่าสมัยเด็กนางเอกที่นิสัยน่ารำคาญกลับมามีบทบาทก่อกวนนางเอกเป็นระยะๆ เมื่อไหร่จะแก้เกมเรื่องนี้ได้ถาวรเสียที?

เรื่องนี้อ่านๆ หยุด ๆ เพราะคนแปลไม่ค่อยคืบหน้า บางทีก็จะไปอ่าน MTL จีนเวลาอ่านรู้มากๆ เหมือนกัน

Elf/ Huntress/ Game: Fate

No comments:

Post a Comment