Thursday 24 October 2019

Loveless Cabin: กระท่อมลวงรัก โดย Trajan

-เตือนก่อนนน สปอยล์จ๊ะ-

เมื่อช่วงผสมพันธุ์ระหว่างอัลฟ่าและโอเมกามาถึง “ลีแอนเดอร์” เอฟบีไอหนุ่มจะหนีไปซ่อนตัวกลางป่าลึกเพื่อหลีกหนีการจับคู่และถูกตีตรา หากแต่ปีนี้ต่างออกไป เพราะแทนที่จะกบดานอยู่เพียงลำพัง เจ้าตัวตัดสินใจที่จะช่วยชายแปลกหน้าที่บาดเจ็บมาอยู่ที่หน้ากระท่อมของตัวเองเข้าไปอยู่ด้วยกัน เพราะมองว่าอีกฝ่ายเป็นโอเมกาที่หลบหนีการถูกจับคู่เหมือนตน

ลีแอนเดอร์หรือลีโอเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอก็จริง แต่เขามีความจริงที่ปิดบังคนทั้งโลกไว้ เจ้าตัวเป็นโอเมกาที่มีฮอร์โมนอัลฟาอยู่ในตัว และนั่นก็ทำให้สามารถกลบกลิ่นอายความเป็นโอเมกาของตัวเองไว้ได้ ลีโอสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หากความแปลกแยกอันตรายนี้ก็ทำให้เจ้าตัวต้องขีดเส้นกั้นระหว่างตัวเองกับคนรอบข้างเอาไว้ และเลือกที่จะอยู่อย่างโดดเดี่ยว โดยเฉพาะจากข้อเท็จจริงที่ว่าเจ้าตัวเป็นเด็กที่ถูกพ่อแม่ทิ้งเอาไว้

เมื่อช่วยชายแปลกหน้าที่ลีโอมารู้ชื่อภายหลังว่า “ซีซาร์” ไว้ได้ น่าแปลกที่แรงดึงดูดระหว่างกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกอยากครอบครองเป็นเจ้าของซีซาร์เพิ่มขึ้นในตัวของลีโอมากขึ้นทุกที โดยที่เจ้าตัวมองว่าเป็นเพราะฮอร์โมนอัลฟาที่อยู่ในร่างกายตัวเองกำลังทำงานให้เกิดความรู้สึกพิเศษกับโอเมกาที่อยู่ตรงหน้าตน แต่เพราะความเหมือนจะใช่และไม่ใช่โอเมกาของซีซาร์ก็ทำให้ลีโอเกิดความสงสัยและรู้สึกถึงความผิดปกติด้วยเช่นกัน

เหมือนกำลังเล่นกับไฟ ... ลีโอพยายามส่งข้อมูลของซีซ่าร์ไปให้เพื่อนตรวจสอบ แต่ปริศนาหลังตัวตนของซีซาร์ก็ยิ่งทวีคูณ เขารู้สึกผิดที่เหมือนจะไม่ไว้ใจซีซาร์ แต่ขณะเดียวกันความต้องการซีซาร์ก็เริ่มจะเลยเถิดไปไกลแล้วเช่นกัน

ทุกอย่างประทุขึ้น เมื่ออาการฮีทของลีโอเริ่มขึ้น แม้เจ้าตัวจะพยายามฉีดยาข่มเอาไว้ก็ตาม แต่อาการดื้อยาเริ่มมากขึ้นจนแม้กระทั่งยาแรงที่สุดก็เริ่มทานไว้ไม่อยู่ ความหวาดกลัวที่ไร้ทางออกผสมกับความรู้สึกต้องการเพิ่มขึ้นมากขึ้น จนในที่สุด ลีโอก็ยอมตามให้กับความรู้สึกตัวเองที่จะอยู่ร่วมกับซีซาร์
แต่หลังตัดสินใจ ลีโอก็ได้รับรู้ความจริงอันเจ็บปวดว่าซีซาร์ไม่ใช่โอเมกาที่มีฮอร์โมนอัลฟาหากแต่เป็นอัลฟา และที่สำคัญ ข้อมูลที่ได้จากเพื่อนสนิทก็ทำให้รู้ว่าซีซาร์เป็นอัลฟาคิงที่สยบได้แม้แต่กับอัลฟาด้วยกัน

จุดไคลแมกซ์ของเรื่องถูกจุดเมื่อเหล่าอัลฟามุ่งหน้ามาหากระท่อมของลีโอ และซีซาร์ก็อยู่ในสภาพที่คล้ายจะเข้าช่วงโคม่า จนเจ้าตัวตัดสินใจที่จะปกป้องซีซาร์เอาไว้และออกไปเสี่ยงตายกับอัลฟาที่กำลังจะมาถึง

.....

เอาจริง อยากจะปิดไว้อย่างนี้มาก เพราะจุดสำคัญในเรื่องก็คือปฎิสัมพันธ์ของคนคู่นั่นเอง ซีซาร์เป็นอัลฟาคิง และลีโอก็เป็นโอเมกา/อัลฟาด้วย แรงดึงดูดระหว่างกันและกันก็เลยเข้มข้นและดิบมาก ชอบความรู้สึก suspense ในเรื่อง เพราะลีโอไม่รู้ที่มาที่ไปของซีซาร์เลย ทำให้ความรู้สึกอยากใกล้ถูกรั้งไว้ด้วยความระแวงระวังตัว ซึ่งสำหรับคนอ่านเป็นจุดผสมผสานตรงกันข้ามที่ทำให้ต้องอ่านไปลุ้นไป ใจหนึ่งก็ลุ้นให้ลีโอตั้งป้อมตีกรอบไม่ให้ซีซาร์ รุกล้ำเข้ามา แต่อีกนัยหนึ่งก็ต้องการให้ลีโอลดการระวังตัวและเดินเข้าไปหาซีซาร์ด้วย

การจับคู่ระหว่างอัลฟาและโอเมกาดูเป็นเรื่องปกติ แต่พอมาอยู่ในเรื่องนี้ กลับเพิ่มความรู้สึกของการเป็นโชคชะตากำหนดมาด้วย และเพิ่มความรู้สึกช่างฝันเข้ามา เพราะว่าด้วยความที่เป็นโอเมกา/อัลฟาเลยยากที่ลีโอจะคู่กับใครได้ และกับตัวซีซาร์เอง ความเป็นอัลฟาคิงก็ทำให้ไม่สามารถจะอยู่ร่วมกับโอเมกาธรรมดาได้ — สองคนถูกดึงดูดเข้าหากันด้วยลักษณะพิเศษของอีกฝ่าย และถ้าไม่มีอีกคนตรงหน้าก็จะไม่สามารถจับคู่ได้เลย อย่างที่ชอบตอนพิเศษของซีซาร์ เพราะการได้เจอลีโอ ก็คือการที่เจ้าตัวบอกว่าการตามหามาทั้งชีวิตได้สิ้นสุดลง

ซึ่งในแง่นี้ก็ชอบความเจ้าเล่ห์ของซีซาร์ด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วก็อย่างที่คนอ่านคาดการณ์ไว้ นั่นก็คือ เพื่อให้เข้าถึงตัวลีโอได้ ตัวซีซาร์เองก็สร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนเขาเป็นโอเมกาที่กำลัง “หนีตาย” จากการถูกจับคู่มา เจ้าตัวพยายามทำทุกอย่างแม้กระทั่งเล่นละคร โกหก และใช้มีดคว้านท้องตัวเองเพื่อให้การบาดเจ็บสมจริง

ตอนแรกอ่านไม่ได้คาดหวังอะไรมาก อ่านเพราะไม่มีอะไรอ่าน และอ่านเล่นๆ ก่อนนอนจากการซื้อใน Meb ด้วยซ้ำ แต่โอยย ชนะเลิศดีงามมาก! ชอบปฎิสัมพันธ์ทั้งสองคน ถูกใจที่เป็น manly couple ชอบการดึงดูดระหว่างกัน intense และดิบได้ใจมากกก! ให้ B+ ไปเลยยย! ส่วนตัวคิดว่า “the deadly pull of attractions and the intense push of reasons” ไม่ก็ “intense and raw” 

อย่างไรก็ตาม รู้สึกเสียดายที่ช่วงหลังออกจากกระท่อม/ พ้นฤดูจับคู่มีสั้นเกินไปจนดูตัดจบ ถ้าเป็นไปได้ อยากเพิ่มความสัมพันธ์และความผูกพันของทั้งคู่ ที่มากกว่าแค่ความเข้ากันได้ของฮฮร์โมนมากกว่านี้ เนื้อเรื่องจะสมบูรณ์มากขึ้น

นอกจากนี้ เนื่องเพราะจุดเริ่มต้นของทั้งคู่อยู่บนการโกหกของซีซาร์ที่ทำให้ลีโอโกรธที่ถูกหลอก ก็ทำให้ซีซาร์เลือกที่จะรอให้ลีโอใจเย็นและเดินเข้ามาหาตัวเอง ซึ่งส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะซีซาร์ภูมิใจกับความเป็นอัลฟาคิงที่ใครก็ปฎิเสธตัวเองไม่ได้ด้วย แต่ในแง่หนึ่ง ถ้ามองว่าซีซ่าร์กล้าที่จะเข้าหาลีโอขนาดนั้นแล้ว ก็อยากให้ซีซาร์กล้าที่จะรุกต่อไปให้ลีโอยอมรับตัวเองให้ได้เอง — ซึ่งในแง่หนึ่งก็เข้าใจว่าอยากเป็นปมที่ให้เลโอเป็นคนเลือก แต่ก็นะคะ ซีซาร์ ทำมาขนาดนี้แล้วเถอะ ไม่เหลืออะไรแล้วล่ะ

คิดว่าจะเก็บหนังสือด้วยนะ

No comments:

Post a Comment