Sunday 30 June 2019

The Villain’s White Lotus Halo

Yin BiYue ตัวเอกเป็นตัวประกอบแนวตัวร้ายหรือตัวร้ายระดับตัวประกอบ (ตามแต่จะคิด 555) ที่ทนการไร้บทและไร้ความสำคัญของตัวเองไม่ไหว เพราะผ่านมาหลายโลกเล่นมาหลายเรื่องก็ยังมีบทตายอนาถอยู่ดี ก็เลยไปปรึกษา Rebirth Company อยากหาวิธีได้ไอเท็มอัพเกรดให้ตัวเองโดดเด่นเก่งกล้าหวังกลายเป็นลาสบอส ทีนี้หลังจากซื้อ Villain Halo มา กะอัพเกรดความชั่ว บังเกิดรัศมีตัวร้ายไร้เทียมทานตัวเองเต็มที่ พอได้บทลงไปเกิดเป็นตัวร้ายใหม่ก็เพิ่งรู้ว่าเด็กใหม่ในบริษัทส่ง White Lotus Halo มาให้แทน คราวนี้ล่ะ ส่องแสงความซื่อใสไร้เดียงสาไม่มีจบสิ้นอย่างเดียว

เอาสิคะ กลายเป็นศิษย์น้องตัวร้ายที่อิจฉาคิดจะฆ่า Luo Mingchuan ศิษย์พี่สุดหล่อแทนดีไปพร้อมกับเหล่าศิษย์ทั้งหลายในสำนัก ถูกตราหน้าว่าชั่วขนาดถูกขังไว้ในคุกมืดใต้ดินของสำนักเพื่อรอตัดสินเรื่อง ทีนี้ พอศิษย์พี่ลงมาถามสาเหตุที่คิดร้าย อี White Lotus Halo ก็ทำงาน แปลงเรื่องจากความเป็นตัวประกอบชั่วร้ายขี้อิจฉาคนที่แย่งตัวเองเด่น กลายเป็นเรื่องของหนุ่มน้อยใสซื่อที่เหมือนจะมีใจให้ศิษย์พี่แทน และที่คิดจะลงมือฆ่าด้วยค่ายกล ก็เป็นแค่อยากจะพาศิษย์พี่ไปดูนกชมไม้อย่างที่เหมือนจะได้เคยสัญญากันไว้ อีออร่าบัวขาวทำงานได้ดีเกินเหตุจนดูน่ารักน่าสงสาร และอีศิษย์พี่ก็ใจยวบอ่อนจนรู้สึกผิดขึ้นมาแทน

ดังนั้น พอถึงตัดสินคดี อีพี่ก็วิ่งพรวดพราดเข้าไปบอกเจ้าสำนักตัวเองว่า เป็นคนผิด เพราะเป็นต้นเหตุทำให้น้องเค้าออกนอกลู่นอกทาง อีออร่าความน่ารักใสซื่อของบัวขาวสร้างเรื่องให้ว่า ตอนที่เรียนจบก่อนขึ้นเขามาฝึกตน ทุกคนกินเหล้าเมา และอีพี่ก็เผลอไปเต๊าะจีบน้อง จนทำให้น้องเตลิด – ซึ่งเรื่องจริงก็คือว่า อีเจ้าของร่างตัวจริงเวลานั้นเกลียดความวุ่นวายหนีกลับไปนอนตั้งแต่ชาติที่แล้ว และดังนั้น จากการที่เป็นตัวประกอบโคตรชั่ว ก็กลายเป็นน้องแกะขาวถูกพี่เขาล่อหลอกกก มีแต่คนสงสาร เอ็นดู ทำอะไรใครก็ปกป้องเพราะดูบัวขาวใสซื่อ ขนาดคุณพี่พระเอก Luo Mingchuan ที่มองว่าตัวเอกเดิมร้ายยังเปลี่ยนเป็นเอ็นดู แล้วไปๆ มาๆ ก็ยังเริ่มโอ๋อีกก ...

ทีนี้ เพื่อสร้างอีเวนต์ให้สองคนมีเวลาร่วมกัน เอ๊ย เดินตามเรื่อง ศิษย์พี่ศิษย์น้องทั้งหลายในเขาก็ได้เวลาเดินทางไปประลองยุทธ์กันในงาน และเพราะความห่วงแสนห่วงน้องเขา แทนที่คุณพี่จะไปกับศิษย์ร่วมเขาตัวเอง อีพี่ก็อาสาตัวเดินทางไปกับน้องด้วย

ซึ่งก็ขำมาก เพราะมีศิษย์ร่วมเขาของคุณน้องอีกคนเดินทางไปด้วย แล้วก็ทำตัวเหมือนเป็นแม่เจ้าสาวคอยสอดส่องพฤติกรรมคุณพี่พระเอกแล้วให้คะแนนตลอดเวลา เพื่อตัดสินแทนเหล่าศิษย์พี่ทั้งหลายในเขาว่าพระเอกดีพอที่จะควรยกบัวขาวใสซื่อให้ไปดีไหม แล้วแต่ละคนก็มีตรรกะแปลกๆ บ้าบอไร้ที่สิ้นสุดตลอดเวลา ถึงขั้นที่คุณน้องตัวเอกดูปกติที่สุด และต้องนิ่งค้างไปกับเหล่าพฤติกรรมไร้เหตุผลคนรอบข้างเป็นระยะๆ

ที่สำคัญ คุณน้องตัวเอกก็ไม่ได้รู้สึกเลยว่าคุณพี่พระเอกเริ่มรู้สึกอย่างไรกับตัวเอง พอมีศิษย์น้องผู้หญิงที่สนิทกับพี่พระเอกเข้ามา คุณน้องก็ลุ้นมากกว่าเขาจะรักกันเมื่อไหร่ ไม่ได้รู้เลยยว่าที่น้องสาววิ่งหน้าเริ่ดมาหาพี่พระเอกก็เพราะเข้ามาลุ้นเรื่องความรักของคุณพี่คุณน้องกัน ถึงขั้นที่มีคนมาบอกว่าตัวคุณน้องเป็นจุดฟิวส์ขาดห้ามแตะต้องล่วงเกินในใจคุณพี่พระเอก น้องก็งง

เรื่องนี้ดีเพราะเรื่องโทนบวก ไม่ค่อยจิตเหมือนเรื่องอื่น ศิษย์พี่ชอบศิษย์น้องจริง แต่เป็นชอบเพราะชื่นชมไม่ได้คิดครอบครองให้เป็นของตัวเองแล้วก็แสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของหนักเหมือนเรื่องอื่น แต่กลับคิดแทน และห่วงใยอย่างเงียบๆ ตอนที่น่ารักมากตอนนึงคือศิษย์น้องมีธาตุน้ำแข็งแล้วก็ใช้วิชาจนน้ำแข็งเข้าแทรกตัว พอหมดแรงหลังประลอง คุณพี่ก็ไม่ได้เปิดโปงอะไร แต่ยอมเสียหน้าบอกว่าตัวเองเป็นลมแดดให้น้องช่วงพยุงกลับที่พัก โดยที่น้องก็ซื่อทำตามแบบงงๆ ไม่ได้คิดเลยว่าจริงๆ แล้วพี่เขาช่วยถ่ายพลังตัวเองให้ระหว่างเดินกลับ หลังจากนั้น ศิษย์พี่ก็วิ่งโร่รอบเมืองไปหาหินภูเขาไฟมาให้ศิษย์น้องไม่หนาวหลังใช้พลังอีก แต่แอบผิดโผ เพราะว่าไม่กล้าให้ กลับกลัวว่าถ้าให้ไป ก็จะไม่ได้ถ่ายพลังตัวเองช่วยอีก

ชอบอีกอย่างคือเรื่องปูพื้นค่อนข้างแน่น ไม่เหมือนหลายเรื่องที่พยายามให้อยู่ในกรอบทะลุมิติ และศิษย์พี่ศิษย์น้อง โดยพยายามสร้างเรื่องให้ดำเนินต่อ แต่ไม่ได้สร้างความน่าเชื่อตาม ชอบการย้อนคิดและสร้างเหตุและผลของเรื่องจริงจัง

No comments:

Post a Comment